Giỏ hàng

Hệ Thống Cảnh Báo Rò Rỉ Khí Amoniac, Khí CO2 Cho Hệ Thống Lạnh Và Hệ Thống CO2

     1. Giới thiệu hệ thống làm lạnh Amoniac sử dụng trong nhà máy sản xuất bia

Hình ảnh bài viết

     Hệ thống làm lạnh khí Amoniac là hệ thống được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay, đặc biệt hệ thống này có một vai trò rất quan trọng đối với ngành sản xuất bia, nước giải khác, sữa,… 

     2. Nguy cơ nhiễm độc Amoniac trong khu vực hệ thống làm lạnh và cách phòng tránh

     Amoniac là một hợp chất vô cơ có công thức phân tử NH3. Ở điều kiện tiêu chuẩn, nó là một chất khí độc, không màu, có mùi khai, tan nhiều trong nước (ở điều kiện thường 1 lít nước hòa tan được 700 lít amoniac) do hình thành liên kết hydro với phân tử nước. NH3 có độ phân cực lớn do phân tử NH3 là chất dễ hóa lỏng.

     Trên thực tế trong môi trường sống, lao động và sinh hoạt hằng ngày, hầu hết mọi người đều có thể hít phải khí NH3 qua đường hô hấp, chúng cũng có thể xâm nhập qua đường tiêu hóa hoặc tiếp xúc trực tiếp qua da. Nếu nồng độ NH3 vượt quá ngưỡng cho phép quy định thì có khả năng gây nhiễm độc cho con người. Hiện nay do nhu cầu phát triển sản xuất và kinh tế, NH3 được buôn bán và sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp và nông nghiệp nên con người rất dễ tiếp xúc. Vì sự bất cẩn, rủi ro ngộ độc NH3 là tai nạn có thể gặp trong lao động và sinh hoạt hằng ngày, nhưng nhiều người chưa hiểu biết đầy đủ nên vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận khi phải làm việc, tiếp xúc với chất khí này. Từ đó dẫn đến những tai nạn đáng tiếc, xử trí không kịp thời để lại những di chứng nặng nề về sức khỏe hoặc tử vong. Mức độ tổn thương do NH3 tùy thuộc vào nồng độ và dạng tiếp xúc.

     Hiện nay, Tổ chức Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp Mỹ (OSHA) qui định: Giới hạn tiếp xúc với NH3 trong không khí tối đa là 15 phút ở nồng độ NH3 35 ppm, 8h ở nồng độ 25 ppm. Do đó, yêu cầu phát hiện sự rò rỉ của Amoniac trong hệ thống lạnh là đặc biệt quan trọng. Tại các vị trí có nguy cơ rò rỉ NH3 cần phải có hệ thống cảnh báo và phương tiện xử lý sự cố.

     Công ty TNHH Kỹ Thuật NK là đối tác tin cậy với nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và lắp đặt các hệ thống đo lường, phát hiện rò rỉ hóa chất độc hại, hệ thống cảnh báo an toàn cũng như cung cấp các biện pháp khắc phục sự cố chuyên nghiệp. Vừa qua, chúng tôi đã lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống đo rò rỉ tự động khí Amoniac và CO2 tại nhà máy Bia Carlsberg Việt Nam.

     Hệ thống bao gồm:

     - Các sensor đo rò rỉ khí Amoniac được bố trí lắp đặt tại các vị trí có nguy cơ rò rỉ cao

     - Tủ điện điều khiển với PLC CX8190 của Beckhoff

     - Hệ thống webserver để giám sát online và gửi cảnh báo alarm sự cố đến người vận hành và bộ phận quản lý kỹ thuật

     Hệ thống sẽ tự đo rò rỉ khí Amoniac, đưa ra các cảnh báo và điều khiển các quạt tương ứng với từng mức nồng độ Amoniac. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động interlock với hệ thống lạnh để shutdown hệ thống lạnh khi có sự cố rò rỉ khí Amoniac ở mức cao lớn hơn 1.000 ppm. Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp các cảm biến đo rò rỉ khí CO2 của hệ thống CO2. Hệ thống tự động đo rò rỉ khí CO2, cảnh báo và điểu khiển các quạt tương ứng theo nồng độ khí CO2.

Hình ảnh bài viết

Hệ thống cảnh báo bên ngoài hành lang phòng lạnh Amoniac

Hình ảnh bài viết

Lắp đặt sensor đo rò rỉ khí Amoniac

Hình ảnh bài viết

Lắp đặt sensor đo rò rỉ khí Amoniac

Hình ảnh bài viết

Tủ điều khiển hệ thống đo rò rỉ khí Amoniac và CO2

Hình ảnh bài viết

Lắp đặt sensor đo rò rỉ khí CO2

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Giao diện giám sát webserver

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!