Giỏ hàng

Lắp đặt trạm quan trắc nước thải tại nhà máy Đường Sơn Hoà (KCP)

     Tuân thủ các vấn đề pháp lý khắt khe về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cũng như tối ưu hoá quy trình, tiết kiệm ngân sách là những thách thức lớn mà lĩnh vực xử lý nước thải nói chung cũng như công ty TNHH KCP – nhà máy Đường Sơn Hoà đang phải đối mặt. Vừa qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã ban hành Thông tư số 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường. Theo đó, các doanh nghiệp, nhà máy xả thải trực tiếp ra môi trường đều phải lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải. Các trạm quan trắc chất lượng nước thải phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật kết nối để tự động truyền dữ liệu liên tục tới Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương.

Hình ảnh bài viết

     Giải pháp NK Engineering thiết kế và lắp đặt cho KCP để đáp ứng những yêu cầu này bao gồm một hệ thống đo các chỉ tiêu nước đầu ra như: COD (Nhu cầu Oxy hóa học), TSS (Tổng chất rắn lơ lửng), pH, lưu lượng và hệ thống giám sát điều khiển tự động các chỉ tiêu MLSS, DO cho bể sục khí đồng thời truyền tất cả dữ liệu về hệ thống điều khiển phân tán DCS của nhà máy. Tất cả các thiết bị đo, công nghệ ứng dụng đều được NK Engineering xây dựng dựa trên danh mục dụng cụ đo lường và giải pháp của Endress+Hauser.

     Chi tiết hệ thống:

     –  Thiết bị đo COD: Viomax CAS51D với dải đo: 0 ÷ 370 mg/l

     –  Thiết bị đo TSS: Turbimax CUS51D, dải đo 0 ÷ 4000 mg/l, khả năng chống thấm nước IP68

     –  Thiết bị đo pH: Oribipac CPF81D, dải đo pH 0 ÷ 14 nhiệt độ làm việc -10 ÷ 110oC

     –  Bộ ghi nhận dữ liệu và quản lý dữ liệu: Ecograph T RSG35

     –  Bộ hiển thị đa kênh, đa thông số kết nối đến 8 cảm biến Memosens kỹ thuật số để đo COD, pH, TSS, DO, etc.

     –  Tủ điện, máy bơm

Hình ảnh bài viết

     Kết quả: Đưa vào vận hành thành công hệ thống xử lý nước thải công suất 2,900m3/ngày đêm, nâng công suất nhà máy lên 10,000 tấn mía cây/ngày. Hệ thống tự động lấy mẫu khi có dòng nước chảy qua, toàn bộ dữ liệu được cập nhật thường xuyên ít nhất 5 phút/lần và liên tục 24/24 giờ. Tất cả các thông số quan trắc sẽ kết nối với bộ truyền thông không dây GSM/GPRS để truyền dữ liệu liên tục về trung tâm xử lý dữ liệu và Sở Tài nguyên Môi trường.

     Tuỳ thuộc vào đặc thù sản xuất và nhu cầu riêng của từng nhà máy, chúng tôi sẽ khảo sát và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Vui lòng liên hệ chúng tôi qua email sales@nkengineering.com.vn để được hỗ trợ thêm.

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!