Giỏ hàng

Hội thảo "New cutting-edge technologies for your plant optimization"

Tháng 3 năm 2018, NK Engineering đẫ tổ chức hội thảo "New cutting-edge technologies for your plant optimization" tại Hà Nội.

Tác động của làn sóng công nghiệp 4.0, cuộc cách mạng sản xuất mới gắn liền với những đột phá chưa từng có về công nghệ, đã và đang khiến thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có bước chuyển mình mạnh mẽ.

Bản chất của cách mạng công nghiệp lần thứ tư là dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ tiên tiến để tạo ra các "nhà máy thông minh" tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất. Nhờ vậy, chuỗi cung ứng sản xuất đạt hiệu quả cao nhất về thời gian xử lý, thời gian lưu kho, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí, vật liệu. Tuy nhiên nếu không bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới và đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những thách thức, tác động tiêu cực như sự tụt hậu về công nghệ, suy giảm năng suất và thị phần trên thị trường một cách nhanh chóng.

​Chính vì vậy, trong những năm gần đây Endress+Hauser đã liên tục ra mắt những công nghệ độc đáo, đạt nhiều giải thưởng uy tín về sáng tạo và khả năng ứng dụng cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như công nghệ Heartbeat, công nghệ StrongSens, TrustSens giúp các thiết bị tự giám sát sức khỏe và điều kiện vận hành, tự hiệu chuẩn và lưu trữ dữ liệu. Tại hội thảo ngày 13/3 vừa qua, bên cạnh những giải pháp về quan trắc nước thải và quản lý năng lượng hiệu quả chúng tôi cũng đã tập trung giới thiệu những công nghệ mới nhất này đến các nhà máy sản xuất toàn khu vực miền Bắc.

Hình ảnh bài viết

Mở đầu chương trình, anh Trần Duy Linh – Regional F&B Business Manager, Văn phòng hỗ trợ của Endress+Hauser tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã có phần trình bày về các tính năng ưu việt của thiết bị đo lưu lượng Promass Q, thiết bị vừa vinh dự nhận được giải thưởng Swiss Technology Award trong hạng mục Innovation Leaders, ứng dụng công nghệ đa tần số tiên tiến nhất hiện nay để đo chính xác lưu lượng các chất lỏng có lẫn các bọt khí li ti với độ tin cậy cao, kể các các môi chất có độ cản cao.

Hình ảnh bài viết    

​Điểm nhấn của buổi hội thảo lần này chính là phần chia sẻ ấn tượng của Ông Matthias Schützeberg, chuyên gia đến từ Endress+Hauser Thuỵ Sĩ với cảm biến đo nhiệt độ có khả năng tự hiệu chuẩn và truy xuất thông tin hiệu chuẩn đầu tiên trên thế giới – iTherm TrustSens.

​Endress+Hauser đã phát triển một giải pháp hoàn toàn mới, tích hợp thành công chuẩn tham chiếu với độ chính xác cao và ổn định vào các cảm biến đo nhiệt độ. Điều này được hiện thực hóa bằng cách sử dụng một điểm vật lý cố định – điểm Curie. Curie là điểm mà ở đó các đặc tính sắt từ của vật liệu đột ngột thay đổi. Sự thay đổi đột ngột này có thể được cảm biến bằng tín hiệu điện, từ đó cho phép xác định được điểm nhiệt độ Curie. Giá trị nhiệt độ này là một hằng số vật liệu cụ thể, không thay đổi so với giá trị đã xác định ban đầu. iTherm TrustSens sử dụng giá trị này làm chuẩn. Từng loại vật liệu sẽ có một giá trị tương ứng. Từ đó ta có một điểm vật lý cố định có thể được dùng làm chuẩn để so sánh với cảm biến nhiệt độ PT100 thực tế. Dữ liệu hiệu chuẩn sẽ được lưu trữ ngay trong thiết bị và có thể đọc thông qua phần mềm Fieldcare của Endress+Hauser. Từ đó giảm đáng kể mức độ rủi ro và đồng thời tránh phải tạm dừng sản xuất và cắt giảm bớt chi phí hiệu chuẩn so với quy trình hiệu chuẩn truyền thống. Hình thức hiệu chuẩn liên tục này thậm chí đã và đang trở thành một yếu tố bắt buộc đối với các quy định về Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP).

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

New-cutting-edge-technologies-for-your-plant-optimization-4

New-cutting-edge-technologies-for-your-plant-optimization-5    

​Ngoài ra, chủ để về dải thiết bị đo mức với góc đo nhỏ FMR6x hoạt động với tần số 80GHz, với góc quét 3°, cho khả năng đo chính xác cao ngay cả khi phạm vi đo lên đến 125m cũng thu hút được sự quan tâm của hơn 80 khách hàng tham dự.

Chúng tôi hy vọng những thông tin chia sẻ trong buổi hội thảo sẽ phần nào giúp các doanh nghiệp, nhà máy xây dựng được chiến lược và bước đi phù hợp, kịp thời cho doanh nghiệp của mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ sales@nkenegineering.com.vn để được hỗ trợ.

 

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!