Giỏ hàng

Thiết bị đo độ cứng của nước liên tục, tự động

Hiểu được những vấn đề mà khách hàng gặp phải, Endress+Hauser đã phát triển các dòng thiết bị chuyên phân tích chất lượng nước, trong đó có thiết bị đo độ cứng online, liên tục & tự động. Thiết bị giúp khách hàng giảm thiểu tối đa thời gian lấy mẫu và phân tích trong phòng thí nghiệm, chủ động kiểm soát được nguồn nước sử dụng nhanh chóng, liên tục

     Độ cứng của nước là gì?

     Độ cứng của nước là thước đo hàm lượng Ca2+ và Mg2+ trong nước. Độ cứng của nước thường được biểu thị bằng miligam trên một lít (mg/L) Calcium Carbonate (mg/L CaCO3).


     Tác hại của nước cứng

     Nước cứng gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe con người. Ví dụ trong tẩy rửa nước có độ cứng cao làm giảm khả năng tạo bọt và tẩy rửa của xà phòng, mục vải nhanh chóng, hư hỏng quần áo, khô da tóc nếu dùng để tắm giặt… Sử dụng nước cứng trong nấu nướng sẽ làm các thiết bị, bình nóng lạnh, nồi hơi dễ bị bám cặn và nhanh chóng làm hỏng sản phẩm.

     Mở rộng hơn, đối với sản xuất công nghiệp, nước cứng sử dụng trong utilities gây ảnh hưởng lớn đến các quá trình vì thường tạo cáu bẩn, bám dính ở boiler, heat exchanger, dẫn đến giảm hiệu suất trao đổi nhiệt, ăn mòn, hư hại, gãy vỡ các thiết bị (boiler, tuabin…).

     Nước cứng dùng trong process làm ảnh hưởng đến chất lượng, mùi vị của sản phẩm…

     Chính những lý do trên, việc kiểm soát độ cứng của nước là một trong những vấn đề hàng đầu được ưu tiên chú trọng trong sản xuất công nghiệp.

     Thiết bị đo độ cứng liên tục & tự động của Endress+Hauser

     Hiểu được những vấn đề mà khách hàng gặp phải, Endress+Hauser đã phát triển các dòng thiết bị chuyên phân tích chất lượng nước, trong đó có thiết bị đo độ cứng online, liên tục & tự động. Thiết bị giúp khách hàng giảm thiểu tối đa thời gian lấy mẫu và phân tích trong phòng thí nghiệm, chủ động kiểm soát được nguồn nước sử dụng nhanh chóng, liên tục, từ đó giúp tối ưu và tự động hóa quá trình sản xuất cũng như sớm phát hiện những sự cố xảy ra nếu có.

     Với những ưu điểm nổi trội như:

     - Vận hành, chạy thử nhanh chóng, giao diện thân thiện với người dùng;

     - Thời gian phân tích và phản hồi nhanh;

     - Độ chính xác cao;

     - Chi phí vận hành thấp nhờ tự động hiệu chuẩn và làm sạch, tiêu thụ thuốc thử thấp và tuổi thọ thuốc thử dài;

     - Bảo trì, bảo dưỡng đơn giản, ít tốn kém;

     Thiết bị đo độ cứng của nước model CA80HA của Endress+Hauser đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất trên thế giới.

     Tại Việt Nam, NK Engineering đã vinh dự được tư vấn, lắp đặt hoàn thành và đưa vào vận hành thiết bị đo độ cứng của nước cho Nhà máy Nestle Trị An. Dưới đây là một số hình ảnh hệ thống thiết bị tại Nhà máy Nestle:

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Vui lòng liên hệ chúng tôi qua email sales@nkengineering.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!