Giỏ hàng

Hệ thống quan trắc nước thải 24/7 tại PepsiCo Quảng Nam


     Suntory PepsiCo hiện đang đứng trong hàng ngũ các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát tại Việt Nam, các chiến lược của PepsiCo tập trung chủ yếu vào phát triển các loại nước giải khát, họ không có đủ kinh nghiệm để xây dựng một giải pháp toàn diện đáp ứng tất cả các yêu cầu của Bộ Tài nguyên Môi trường ở lĩnh vực hoàn toàn mới – xử lý nước thải. Mặc dù về cơ bản cấu trúc khu vực xử lý nước thải là tương tự nhau nhưng mỗi nhà máy đều có đặc thù riêng, yêu cầu các nhà thầu tiếp nhận dự án phải có sự hiểu biết nhất định về tính chất ngành nghề và quy trình sản xuất của nhà máy.  

     Giải pháp

     Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp đa dạng các giải pháp trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống, các kỹ sư của NK Engineering đã khảo sát, thiết kế và lắp đặt trạm quan trắc chất lượng nước thải tự động, đo 6 chỉ tiêu: pH, COD, TSS, độ màu, Clo dư và lưu lượng 24/7 cho khu vực xả thải của nhà máy ở Quảng Nam, đảm bảo quá trình xả thải ra môi trường an toàn, đúng quy định. Chi tiết hệ thống:

  • Hệ thống lấy mẫu tự động

Hệ thống lấy mẫu hoạt động ổn định 24/7, gồm một máy lấy mẫu nước thải và hai máy bơm, tích hợp thêm chức năng loại bọt khí vì tính chất nước thải của PepsiCo có nhiều bọt li ti trong nước. 

  • Cảm biến đo các chỉ tiêu

     – ​pH: CPF81D, tích hợp cảm biến đo nhiệt độ, dải đo 0÷14pH

     – COD: Viomax CAS51D, dải đo 0÷370 mg/l COD

     – TSS: Turbimax CUS51D, dải đo 0÷4000 mg/l

     – Clo dư: dải đo 0.01÷5 mg/l

     – Độ màu: dải đo 0÷200oHazen (0÷200 Pt-Co)

     Tất cả các cảm biến đều có cấp bảo vệ IP68 có thể ngâm trực tiếp trong nước. Trong suốt quá trình hoạt động các cảm biến sẽ được tự động rửa sạch bằng khí nén theo thời gian cài đặt, riêng cảm biến đo COD sẽ được rửa bằng dung dịch axit HCl 3.5÷5% đảm bảo hoạt động tốt nhất trong môi trường nước thải của PepsiCo.

  • Bộ chuyển đổi và ghi nhận dữ liệu

     – Bộ chuyển đổi đa kênh, đa thông số CM444, tín hiệu đầu vào 4÷20mA với chuẩn giao thức HART.

     – Bộ ghi nhận dữ liệu Ecograph T RSG35, lắp đặt ở mặt trước của tủ điều khiển.

     Tất cả các dữ liệu sẽ được ghi nhận 1 phút/lần dưới dạng số và đồ thị cho từng thông số quan trắc, lưu trữ hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần…và có thể truy xuất ra file excel hoặc pdf dễ dàng.

     Nếu có thông số nào vượt khỏi giá trị cho phép, hệ thống sẽ tự động cảnh báo bằng còi tại tủ điều khiển và tin nhắn trên màn hình máy tính, đồng thời lập tức gửi email & SMS thông tin lỗi đến ít nhất 5 địa chỉ đã được chỉ định trước đó. Tất cả các thông số quan trắc sẽ kết nối với bộ truyền thông không dây GSM/GPRS để truyền dữ liệu liên tục về trung tâm thu nhận, xử lý dữ liệu và quản lý bằng phần mềm độc quyền của Endress+Hauser.

     Ngoài ra, các kỹ sư còn có thể truy cập hệ thống từ xa bằng các thiết bị di động smartphone, laptop thông qua Webserver để giám sát và truy xuất dữ liệu.

  • Tủ hệ thống ngoài trời

     Tủ điều khiển có cấp bảo vệ IP 54 phù hợp với điều kiện ngoài trời, có thiết bị lọc bụi, quạt làm mát và mái che mưa, đặt gần khoang cuối bể khử trùng, có tiếp địa để bảo vệ hệ thống.

     Lợi ích của khách hàng

     Chủ động kiểm soát quy trình Nhờ các giá trị đo và tín hiệu được ghi nhận liên tục, hệ thống này đảm bảo hoạt động xả thải của nhà máy ổn định và đáng tin cậy.

     Bảo trì dễ dàng, tối thiếu hóa thời gian ngưng hoạt động Các thiết bị được hiệu chuẩn và bảo trì dễ dàng ngay tại vị trí lắp đặt nhờ những đặc tính ưu việt công nghệ Memosens, giúp giảm thiểu các chi phí liên quan.

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

Hình ảnh bài viết

     Tùy thuộc yêu cầu và đặc thù mỗi nhà máy chính tôi sẽ khảo sát và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất giúp tối ưu hóa quy trình của bạn. Vui lòng liên hệ sales@nkengineering.com.vn để được hỗ trợ thêm.

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!