Giỏ hàng

Hệ thống quan trắc nước thải tại nhà máy bia Sabeco Ninh Thuận

     Theo dự báo, sản lượng ngành bia sẽ tăng trưởng bền vững ở mức 4-5%/ năm trong vòng 5 năm tới nhờ dân số trẻ và thu nhập tăng. Tuy nhiên, kéo theo đó là vấn đề về vệ sinh môi trường, do nước thải từ các nhà máy sản xuất bia thải ra thường có đặc tính chung là chứa rất nhiều chất hữu cơ, pH và nhiệt độ cao, nước thải thường có màu xám đen và khi thải vào các thuỷ vực đón nhận thường gây ô nhiễm nghiêm trọng vì sự phân huỷ của các chất hữu cơ diễn ra rất nhanh.

Tiêu chuẩn nước thải đầu ra (loại A) của nhà máy bia Việt Nam
QCVN_40_2011_BTNMT

Hình ảnh bài viết

     Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Sòn (Sabeco) hiện là công ty bia hàng đầu ở Việt Nam với 40% thị phần và 20 nhà máy đang hoạt động. Để đảm bảo quá trình xả thải ra môi trường an toàn, NK Engineering đã thiết kế, lắp đặt và hỗ trợ giám sát hệ thống quan trắc nước thải tự động cho các nhà máy Sabeco Tây Đô, Sabeco Daklak,… theo những quy định khắt khe trong Thông tư số 43/2.

     Tháng 9 vừa qua, chúng tôi cũng đã đưa vào vận hành trạm quan trắc chất lượng nước thải đo 6 chỉ tiêu: pH, COD, TSS, độ màu, Clo dư và lưu lượng cho khu vực xả thải của nhà máy Sabeco Ninh Thuận. Tất cả các thông số quan trắc này sẽ kết nối với bộ truyền thông không dây GSM/GPRS để truyền dữ liệu liên tục về trung tâm xử lý dữ liệu và Sở Tài nguyên Môi trường địa phương. Hệ thống bao gồm:

     * Hệ thống lấy mẫu tự động: tích hợp thêm chức năng loại bọt khí vì tính chất nước thải của các nhà máy bia có nhiều bọt li ti trong nước, hoạt động ổn định 24/7 và sẽ tự động lấy mẫu liên tục khi có dòng nước chảy qua.

     * Cảm biến đo các chỉ tiêu:

        –  ​pH: CPF81D, tích hợp cảm biến đo nhiệt độ, dải đo 0÷14pH​

        –  COD: Viomax CAS51D, dải đo 0÷370 mg/l COD​

        –  TSS: Turbimax CUS51D, dải đo 0÷4000 mg/l

        –  Clo dư: dải đo 0.01÷5 mg/l

        –  Độ màu: dải đo 0÷200oHazen (0÷200 Pt-Co)

     Các cảm biến này đều được các kỹ sư của NK Engineering tiến hành hiệu chuẩn ngay sau khi lắp đặt.

     * Bộ ghi nhận dữ liệu:

        –  ​Bộ chuyển đổi đa kênh, đa thông số CM444 với chuẩn giao thức HART

        –  Bộ ghi nhận dữ liệu Ecograph T RSG35

     Tất cả các dữ liệu sẽ được ghi nhận 1 phút/lần dưới dạng số và đồ thị cho từng thông số quan trắc và dễ dàng truy xuất ra file excel hoặc pdf. Nếu có thông số nào vượt khỏi giá trị cho phép, hệ thống sẽ tự động phát cảnh báo ngay tức thì.

Hình ảnh bài viết

Trạm quan trắc nước thải Online tại Sabeco Ninh Thuận 

Hình ảnh bài viết

Kênh mương hở

Hình ảnh bài viết

Hướng dẫn vận hành

      Tuỳ thuộc vào đặc thù sản xuất và nhu cầu riêng của từng nhà máy, chúng tôi sẽ khảo sát và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Vui lòng liên hệ chúng tôi qua email sales@nkengineering.com.vn để được hỗ trợ thêm.

Gửi yêu cầu đến NKE

Vui lòng cung cấp thông tin phía dưới cho chúng tôi để tiện cho việc liên hệ!